Home » » nhầm lẫn trong sử dụng điều hòa

nhầm lẫn trong sử dụng điều hòa





Đa phần khi thấy nóng thì mọi người điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp để đạt được điều mình muốn hoặc muốn mau lạnh hơn nhưng điều này là sai lầm, đôi khi gây tác dụng ngược lại. Nguyên nhân là tất cả các dòng máy điều hòa sử dụng máy nén hoạt động theo nguyên tắc hấp thụ nhiệt bên ngoài để làm lạnh (trên tất cả các ô tô đều sử dụng loại điều hòa này), mỗi một chu kỳ máy nén hay còn gọi là blook lạnh bơm khí gas đi, khí gas chạy qua dàn lạnh do tính chất vật lý nó sẽ hấp thụ nhiệt ở đây, nhiệt lạnh vùng này sẽ được quạt gió thổi ra môi trường xung quanh làm mát.
Khi bạn cài nhiệt độ là xác lập nhiệt độ mình muốn có, máy nén sẽ dừng lại khi quá trình hấp thụ nhiệt làm lạnh đạt đến mức mà bạn đã cài đặt. Do một nguyên nhân nào đó ví dụ dàn lạnh bẩn, gas thiếu, nhiệt độ môi trường quá cao….nếu bạn xác lập nhiệt độ muốn có quá thấp máy nén làm việc quá lâu bộ phận bảo vệ có thể cắt máy nén và như vậy bạn không những không có được nhiệt độ mong muốn mà đôi khi sẽ còn bị nóng hơn.
Do đó điều cơ bản là bạn phải đặt nhiệt độ hợp lý để máy của bạn có thể đáp ứng được, nếu nhiệt độ môi trương ngoài tăng quá cao bạn phải cài đặt nhiệt độ lên chứ không phải là cài xuống 17 độ đâu mà nếu giả sử máy điều hòa của bạn đạt được nhiệt độ này mà nhiệt độ ngoài môi trường 35 độ thì cẩn thận sức khỏe của bạn đấy, bạn nên nhớ máy của bạn là “điều hòa nhiệt độ“ chứ không phải là cái tủ lạnh bạn muốn cài nhiệt độ sao thì cài, thông thường bạn nên cài chênh lệnh với môi trường ngoài 5-7 độ thôi.
Nếu máy điều hòa của bạn không lạnh có thể dàn lạnh bị bẩn, bạn phải vệ sinh dàn lạnh, nếu thiếu ga bạn phải xạc gas, nếu hỏng bộ phận bảo vệ cắt không cho máy nén hoạt động, quạt gió hư ...bạn phải kiểm tra thay thế sửa chữa. Đối với xe mới mà bị máy điều hòa không lạnh có thể là thiếu ga or bị xì gas do hở ở đâu đó trong hệ thống điều hòa. Tốt nhất bạn đến chỗ chuyên về lạnh ô tô để kiểm tra (nhớ chuyên về lạnh ô tô).

0 comments:

Post a Comment